Pages

Monday, June 15, 2020

เปิดแบบที่พักริมทาง! ไอเดียสุดเก๋ ชาวเน็ตชื่นชมสามารถใช้งานได้จริง - ผู้จัดการออนไลน์

cicilopo.blogspot.com


หนุ่มรายหนึ่งเผยภาพไอเดียการออกแบบศาลาริมทางรอรถโดยสารใน จ.ศรีสะเกษ ที่เป็นที่วิจารณ์ในขณะนี้ ชาวเน็ตชื่นชมสามารถใช้งานได้จริง แนะส่งต่อไปให้กรมทางหลวงพิจารณา

จากกรณีผู้ใช้เฟซบุ๊กชื่อ “เอกชัย พงษ์วิเศษ” ระบุข้อความลงในกลุ่มเพจเฟซบุ๊กชื่อดัง จ.ศรีสะเกษ ว่า “ศาลาริมทาง ศรีสะเกษ-วังหิน เพื่อนเฟซคิดเช่นไร” เป็นภาพถ่ายที่เป็นศาลาพักริมทางสร้างใหม่พร้อมถนน 4 เลน สายศรีสะเกษ-วังหิน ส่งผลทำให้ชาวเน็ตแห่เข้าไปแสดงความคิดเห็นวิพากษ์วิจารณ์กันไปต่างๆ นานาถึงความคุ้มค่าและประโยชน์ใช้สอยกันเป็นจำนวนมาก เช่น ดูดีแต่ใช้ประโยชน์หลบแดดหลบฝนไม่ได้ พยายามมองหาประโยชน์แต่ไม่เจอ ไม่เหมาะกับภูมิอากาศประเทศไทย สวยงามแต่สู้ศาลาริมทางแบบเดิมไม่ได้ เนื่องจากสามารถหลบแดดหลบฝนได้ เปลืองงบ และต้องถามว่าทำเพื่ออะไร ดูดีแต่ไร้ประโยชน์ เสียดายเงินหลวง

ต่อมานายสราวุธ ทรงศิวิไล อธิบดีกรมทางหลวง (ทล.) เปิดเผยว่า ได้สั่งแก้ไขปรับปรุงแล้วเพื่อให้ชาวบ้านได้ใช้ประโยชน์อย่างเต็มที่ โดยให้มีการทำกันสาดเพิ่มเติมทั้งด้านหน้า ด้านหลัง เพื่อกันแดดกันฝน รวมทั้งการปรับปรุงพื้นที่โดยรอบให้ดูร่มรื่นขึ้น

ทั้งนี้ เมื่อวันที่ 15 มิ.ย. ผู้ใช้เฟซบุ๊กชื่อ “Sakorn Homtean” ได้ออกมาระบุข้อความว่า “เคยได้มีโอกาสขับรถผ่านเห็นของจริงแล้วมันตะหงิดๆ ใจ นอกจากรื้อทิ้งแล้วเราจะพอทำอะไรได้บ้าง ลองมาขีดเขียนเล่นๆ ดูครับ พอให้ลุงป้าน้าอาและเด็กๆ บังแดดบังฝน” ลงในกลุ่ม “สถาปนิกคิด อะไร” พร้อมกับโพสต์ภาพการลองออกแบบงานก่อสร้างศาลาริมทางดังกล่าวให้สามารถใช้งานได้จริง ไม่ว่าจะเป็นการหลบแดดหรือหลบฝน


Let's block ads! (Why?)



"ที่พัก" - Google News
June 16, 2020 at 12:15PM
https://ift.tt/2UKX8KM

เปิดแบบที่พักริมทาง! ไอเดียสุดเก๋ ชาวเน็ตชื่นชมสามารถใช้งานได้จริง - ผู้จัดการออนไลน์
"ที่พัก" - Google News
https://ift.tt/3eGWZzn

No comments:

Post a Comment